Hội nghị “Tăng cường kiểm soát chất lượng mặt đường bê tông nhựa, chống hằn lún vệt bánh xe, công tác quản lý, giải pháp hạn chế và khắc phục”
Trong thời gian gần đây, tình trạng hằn lún vệt bánh
xe xuất hiện tương đối nhiều trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến có kết
cấu mặt đường bê tông nhựa; theo đánh giá của các nhà khoa học, các chuyên gia
cầu đường có nhiều nguyên nhân gây ra hằn lún vệ bánh xe. nhằm tìm ra những giải pháp khắc phục
để nâng cao chất lượng, hiệu quả khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn
cho công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 28/11/2014, Sở GTVT Quảng Trị chủ trì phối hợp với hội KHKT cầu đường tỉnh tổ chức hội nghị “Tăng cường kiểm soát chất
lượng mặt đường bê tông nhựa, chống hằn lún vệt bánh xe, công tác quản lý, giải
pháp hạn chế và khắc phục”
Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Đức Tiến -
Phó Giám đốc Sở GTVT; tham gia hội nghị còn có các đồng chí Trưởng, phó các
phòng, ban chức năng liên quan; các cán bộ thẩm định, cán bộ giám sát của Sở
GTVT; lãnh đạo và cán bộ Ban QLDA các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các đơn
vị quản lý, công ty tư vấn, đơn vị thi
công và đông đảo hội viên hội
KHKT cầu đương tỉnh cũng đến tham gia và đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo chuyên đề “Tăng cường
kiểm soát chất lượng mặt đường bê tông nhựa, chống hằn lún vệt bánh xe, công
tác quản lý, giải pháp hạn chế và khắc phục” do Phòng KT-TĐ Sở GTVT trình
bày, cùng nhiều ý kiến tham luận của các
ban QLDA, đơn vị quản lý, công ty
tư vấn và đơn vị thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
Thông
qua hội nghị đã đưa ra được nhiều hiểu biết hơn về nguyên nhân hằn lún vệt bánh
xe đồng thời có thêm kinh nghiệm để tăng
cường kiểm soát chất lượng mặt đường bê tông nhựa, chống hằn lún vệt
bánh xe, công tác quản lý, giải pháp hạn chế và khắc phục.
Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương,
trách nhiệm, đồng chí Lê Đức Tiến kết luận tại hội nghị: “Để từng
bước nâng cao chất lượng xây dựng các công trình giao thông nói chung, kết cấu
mặt đường bê tông nhựa nói riêng, đòi hỏi chúng ta cần thực hiện tốt công tác
quản lý chất lượng xây dựng công trình từ khâu khảo sát, thiết kế đến quá trình
thi công. Đặc biệt là công tác giám sát chất lượng thi công kết cấu mặt đường
bê tông nhựa. trong thời gian tới
Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra chuyên ngành về quản lý chất lượng công trình
trong khu vực, đồng thời đồng chí cũng
yêu cầu các chủ đầu tư, Ban QLDA, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công và tư vấn
giám sát phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT để kiểm tra và thực hiện các giải pháp
nhằm nâng cao chất lượng xây dựng mặt đường BTN, hạn chế việc hằn lún vệt bánh
xe trên mặt đường./.
Tấn Phương